Ăn gì? Chơi ở đâu?,  Đảo Ishigaki,  Điểm đến du lịch

TOP 12 địa điểm du lịch nên đến đảo Ishigaki (Phần 2)

Quần đảo Yaeyama – Ishigaki còn giữ cho mình một vẻ hoang sơ với những bãi biển xanh, những rặng san hô đầy màu sắc, khí hậu quanh năm ấm áp. Nếu bạn đã một lần đến với Okinawa, thì lần tiếp theo đảo Ishigaki nên là điểm đến tiếp theo cho hành trình khám phá vẻ đẹp biển đảo Nhật Bản.

Kì này, Oh! Okinawa xin giới thiệu những địa điểm nên đến khi du lịch đảo Ishigaki (phần 2)

Nguồn ảnh: 石垣島天文台

Quần đảo Yaeyama nói chung và đảo Ishigaki nói riêng có thể được xem là nơi ngắm sao đẹp nhất Nhật Bản. Không phải vì yếu tố ở đây ít ánh điện thành phố mà vị trí nơi đây ít bị ảnh hưởng bởi dòng khí lưu Jet stream nên các ngôi sáng càng hiện lên rõ ràng và lấp lánh hơn hết và đặc biệt có thể quan sát được những chòm sao hiếm.

Vào mùa hè trời trong xanh ít mây có thể ngắm được dải ngân hà rõ nhất và vào mùa đông có thể ngắm được chòm sao Nam Thập Tự (chòm sao nổi tiếng khó quan sát được).

Đài quan sát được xây trên ngọn đồi cao 197m so với mực nước biển. Nơi đây là 1 trong 13 nơi duy nhất ở Nhật được trang bị máy quan sát 4D2U (quan sát vũ trụ 4D), được xây dựng với đầy đủ thiết bị để phục vụ cho việc quan sát và nghiên cứu các chòm sao.

Nguồn ảnh: 石垣島天文台

Và có tổ chức các buổi ngắm sao vào cuối tuần cho du khách hoàn toàn miễn phí. Mọi người nhớ tham khảo trên trang web nhé! Cần đặt chỗ trước ít nhất 1 ngày.

沖縄県石垣市字新川1024ー1

Cách trung tâm thành phố 20 phút, cách sân bay Ishigaki 50 phút đi xe

8. Rừng ngập mặn Nagura Anparu
名蔵アンパル

Nagura Anparu thực ra là một bãi đầm lầy rộng lớn hiện ra khi thủy chiều xuống thấp nối giữa rừng ngập mặn và cửa biển.

Đến Ishigaki, du khách hay nghĩ đến các hoạt động lặn biển ngắm săn hô hay tắm biển. Nhưng trải nghiệm ở Nagura cũng thú vị đáng để đến đặc biệt với gia đình nào có trẻ nhỏ.

Khu rừng ngập mặn, bãi cạn Nagura với nhiều thảm động thực vật phong phú, các gia đình đến đây có thể quan sát được các sinh vật rừng ngập mặn như ốc, sò, cua… Người dân địa phương thường đến đây câu cá, cào sò khi đến mùa. Ngoài ra, còn có các hoạt động như chèo thuyền, SUP, ngắm hoàng hôn ở Nagura Anparu.

 沖縄県石垣市名蔵 石垣やいま村入口

Cách trung tâm thành phố 15 phút, cách sân bay 25 phút chạy xe

9. Công viên Banna - Đài quan sát 360 độ
バンナ公園 ・エメラルドの海を見る展望台

Công viên Banna nằm trên ngọn đồi Banna cao 230m, ngay giữa đảo Ishigaki. Là một công viên rộng lớn có nhiều đài quan sát có thể nhìn ngắm được cảnh biển và thành phố bên dưới.

Công viên là một phần không thể thiếu đối với trẻ em thành phố Ishigaki và dạo gần đây đã trở nên thu hút đối với cả khách du lịch.

Công viên được chia thành 5 khu vực theo từng chủ đề riêng biệt và khó có thể tham quan hết trong vòng 1 ngày. Khu B về “Khám phá và dạo bộ khu rừng” nơi trưng bày quan sát các loại bọ cánh cứng, côn trùng và chim, có nhiều hồ nước và các đài quan sát trên cao. Khu D về “sân chơi trẻ em” nơi tập hợp nhiều hoạt động vui chơi và các thiết bị  phục vụ hoạt động vui chơi cho cả gia đình (người lớn và trẻ nhỏ).

Điều thu hút nhất ở công viên Banna đó chính là “đài quan sát” mà chúng ta khó có thể bỏ qua khi đến đây.

Có tất cả 10 đài quan sát ở công viên Banna để phục vụ cho những mục đích khác nhau. Có thể kể tên như:

  • Đài quan sát Emerald 360 độ: nơi có thể nhìn thấy biển trong xanh và thành phố Ishigaki bên dưới. Và, xa hơn nữa là đảo Taketomi và đảo Iriomote
  • Đài quan sát sao: nơi thích hợp để ngắm sao về đêm ở thành phố Ishigaki
  • Đài quan sát chim: nói chuyên dành để quan sát các loài chim bản địa có thể kể đến như chim ưng Kanmuriwashi

沖縄県石垣市961-15

Cách trung tâm thành phố 6 phút, cách sân bay 10~25 phút chạy xe tùy cổng

Miễn phí

10. Rừng dừa Yonehara
米原のヤエヤマヤシ

Rặng dừa kiểng Yaeyama Yashi là chủng loại dừa kiểng quý hiếm sinh trưởng tự nhiên ở đảo Ishigaki và đảo Iriomote, và được ghi nhận thành vườn bảo tồn cấp quốc gia. Với đường kính 30cm và thân đứng 25m mọc thẳng vút thoạt nhìn trông có vẻ giống cây cau của Việt Nam.

Bạn có thể kết hợp đến đây tham quan tránh nóng sau khi bơi lặn ở động Aoi Dokutsu gần đó khoảng 5 phút đi bộ hoặc biển Yonehara cách đó 15 phút.

Ngay bên khu tham quan có quán Papaya bán nước ép dứa + mía rất đáng để thử.

沖縄県石垣市桴海546

Cách trung tâm thành phố 35 phút, cách sân bay 20 phút chạy xe

Miễn phí

11. Động Aoi Dokutsu
青の洞窟

Động Aoi Dokutsu có màu xanh dương đậm đặc trưng được hình thành khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào trong hang động chìm sâu trong bề mặt nước biển.

Ở đảo chính Okinawa, động Aoi Dokutsu ở Maeda Cape khá nổi tiếng thì ở Ishigaki cũng có một động như vậy. Đến đây mọi người có thể kết hợp lặn snokerling ngắm san hô hoặc chèo thuyền kayak.

沖縄県石垣市桴海527

Cách trung tâm thành phố 35 phút, cách sân bay 20 phút chạy xe

Miễn phí

12. Công viên Shisa – Xưởng làm Shisa
シーシャー農園・米子焼工房

Công viên Shisa với diện tích hơn 33 ngàn m2 với tạo hình các nhân vật Shisa không nhân vật nào giống nhân vật nào. Là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích con vật tượng trưng của Okinawa, đến đây tham quan, tìm và chụp cho mình những tấm hình ngộ nghĩnh nhất.

Những chú shisa ở đây được làm từ đất sét khai thác ở dãi núi Yonehana kế bên.

Ngoài tham quan công viên, tại đây có xưởng làm gốm, nung nổi tiếng với truyền thống hơn 30 năm. Bạn có thể tự tay mình làm 1 cặp shisa hoặc chọn mua về làm quà lưu niệm khi đến đây.

沖縄県石垣市桴海447-1

Cách trung tâm thành phố 35 phút, cách sân bay 20 phút chạy xe

Oh!Okinawa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *